บทความน่าสนใจ

Lucky Flame ภูมิใจนำเสนอ 6 เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว จุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ให้คุณได้เลือกซื้อของขวัญปีใหม่กันครับ

มือใหม่อย่าตกใจไป วันนี้ Lucky Flame เรานำไกด์ไลน์วิธีการหุงข้าวแต่ละชนิดมาฝากกันสำหรับเพื่อนๆ มือใหม่ ที่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดีมาให้ครับ

เช็คลิสต์ แนะนำ วิธีเลือกซื้อเครื่องดูดควันที่เหมาะกับบ้านของคุณ ง่ายๆ ไม่ยาก ครบจบใน 8 ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ครัวเบา ครัวหนัก ครัวไทย หรือแม้แต่คอนโด ห้องชุด หลักการนี้ใช้ได้ทั้งหมด

Lucky Flame จะมาจุดประกายความสุข แนะนำสถานที่ดีๆ ที่เหมาะกับการกางเต็นท์พักผ่อนกับ 10 ที่แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพฯ กันครับ

อากาศหนาวๆ ทำอะไรร้อนๆ กินกันเถอะ

เตาแก๊สเป็นอุปกรณ์ที่มีอายุการใช้งานค่อนข้างยาวนาน แต่หลายๆ ท่านอาจจะพบปัญหาการใช้งานอยู่บ่อยครั้งจนต้องเปลี่ยนเป็นประจำ วิธีเหล่านี้เป็นเคล็ดลับช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานเป็น 5 ปี 10 ปีเลยทีเดียว

วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องหรือเตาแก๊สปิคนิคอย่างปลอดภัยนั้น มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง? วันนี้ Lucky Flame มีข้อปฏิบัติในการใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างถูกต้องปลอดภัยมาฝากกัน

ตัวเลขของอุณหภูมินั้น น่าจะอยู่ที่มากกว่า 100 องศาขึ้นไปแน่ๆ อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงแล้ว อาหารเมื่อปรุงสุกเสร็จเรียบร้อย ไม่ได้มีอุณหภูมิที่สูงขนาดนั้น

รู้มั้ย ? นอกจากหม้อหุงข้าว ตู้เย็นและแอร์เบอร์ 5 เดี๋ยวนี้เตาแก๊สและเครื่องดูดควันก็มีเบอร์ 5 กับเค้าแล้วนะครับ

ในวันที่ 1 เมษายน 2565 นี้ ราคาก๊าซ LPG จะถูกปรับขึ้น และค่าไฟฟ้ากำลังจะสูงขึ้นเป็น 4 บาทต่อหน่วยในเดือนพฤษภาคมนี้ Lucky Flame จึงมีเคล็ดลับในการปรุงอาหารอย่างประหยัดพลังงาน เซฟเงินในกระเป๋ามาฝาก

รู้หรือไม่ว่า “ห้องครัว” เป็นพื้นที่หนึ่งในบ้านที่มีการใช้พลังงานมากที่สุด เพราะเป็นจุดที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายรวมกันอยู่ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น, ไมโครเวฟ, หม้อหุงข้าว, เตาหุงต้ม, เตาอบ, กาต้มน้ำ, เครื่องดูดควัน ฯลฯ ซึ่งบางครั้งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็มักจะถูกใช้งานไปพร้อม ๆ กันด้วย

ระหว่างเตาแก๊สแบบฝังกับเตาแก๊สแบบตั้งโต๊ะอย่างไหนดีกว่ากันล่ะ? วันนี้ Lucky Flame จะมาจุดประกายในประเด็นข้อดี-ข้อเสียของเตาแก๊สทั้ง 2 แบบให้รู้กันไปเลย

Lucky Flame เดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยแนวคิด Circular Economy

จนถึงปัจจุบัน เตาแก๊ส Lucky Flame ได้อยู่คู่กับครัวเรือนของคนไทยมายาวนานกว่า 46 ปีแล้ว ซึ่งการจะทำให้ครอบครัวมากมายตัดสินใจมอบความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ จนยอมรับให้เตาแก๊ส Lucky Flame เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความสุขนั้น แน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากโชคช่วย หากแต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า ซึ่งมีอยู่ตลอดมานานกว่า 40 ปี

ถ้าพูดถึงเตาแก๊สแล้ว อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการใช้เตาแก๊ส ก็คือ “หัวปรับแรงดันแก๊ส” ซึ่งหลายๆ คน เมื่อซื้อเตาแก๊สมาใหม่ๆ มักจะละเลยและไม่ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ชิ้นนี้เท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตาม หัวปรับแรงดันแก๊สนั้น เปรียบเสมือนหัวใจของเตาแก๊สเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมันเป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้ปรับแรงดันแก๊สจากถังแก๊สให้เหมาะสม ก่อนที่จะจ่ายมาเผาไหม้ที่หัวเตาแก๊ส

การเลือกใช้งานระหว่างเตาแก๊สกับเตาไฟฟ้านั้น มีความแตกต่างที่ไม่เหมือนกันอยู่ และเพื่อเป็นการนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับผู้ใช้งาน วันนี้ Lucky Flame จึงนำเอาเรื่องราวการเปรียบเทียบของ 2 ประเภทเตาหุงต้มยอดนิยม มาจุดประกายความรู้ให้ได้ทราบกัน

วันนี้ Lucky Flame ขออาสามาจุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน เพื่อช่วยให้คนรักการทำอาหารทุกคนได้เตาแก๊สที่ทำให้การทำอาหารกลายเป็นเรื่องสนุกมากขึ้น

เพื่อเป็นการจุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน และช่วยให้หลายๆ คนสามารถซื้อหาเตาแก๊สอย่างถูกต้อง เหมาะสม วันนี้ Lucky Flame นำเรื่องราวเกี่ยวกับประเภทของเตาแก๊สแต่ละแบบมาฝากกัน เพื่อช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเข้าถึงความรู้ดีๆ แบบง่ายๆ ในการเลือกใช้งานอย่างเหมาะสม ด้วยประสบการณ์ตลอด 46 ปีที่เราเคียงข้างครอบครัวคนไทย

Lucky Flam จุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน เพื่อช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเข้าถึงความรู้ดีๆ แบบง่ายๆ ในการเลือกใช้งานอย่างเหมาะสม ด้วยประสบการณ์ตลอด 46 ปีที่เราเคียงข้างครอบครัวคนไทย

วันนี้เราจะพาทุกคน มาทำความรู้จัก “ เตาอบ” ยอดฮิตของ LUCKY FLAME กันครับ  ในยุคนี้ทุกบ้านควรจะมีไว้ครอบครองกันได้แล้ว เพราะว่า “ เตาอบ ” นั้นสามารถทำได้หลากหลายมากๆเลยครับ ยกตัวอย่าง เช่น อบอาหารคาว ย่างผัก แถมยังสามารถอบขนม และอบเบเกอรี่เองได้อีกด้วย

ห้องครัวเป็นห้องที่มีความสำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆ ในบ้าน เพราะห้องครัวนอกจากจะมีไว้ปรุงอาหารรสอร่อยแล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับการสานความสัมพันธ์อันอบอุ่นให้แก่คนในครอบครัวอีกด้วย ความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ของคนในบ้าน หลายๆ ครั้งก็มีจุดเริ่มต้นที่ห้องครัว   ห้องครัวถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของบ้านมาทุกยุคทุกสมัย แม้ว่าบ้านแต่ละสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่ห้องครัวก็ยังเป็นหนึ่งในห้องที่มีความสำคัญอยู่เสมอ วันนี้ Lucky Flame จะพาคุณมาย้อนดูประวัติห้องครัวแต่ละยุค แต่ละสมัยกัน ว่าห้องครัวแต่ละยุคมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง 

รวบรวมรางวัลและมาตราฐานต่าง ๆ ที่บริษัท ลัคกี้เฟลม จำกัด ได้รับมาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทจนถึงปัจจุบัน

1 วัน 3 เมนูกับหม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น LRE-10D6

การทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด อาจจะมีคราบน้ำมันกระเด็นออกมาอยู่ที่บริเวณหน้าเตาได้ ถ้าเราปล่อยทิ้งไว้ก็กลายเป็นคราบฝังลึก ทำความสะอาดได้ยาก จึงต้องทำความสะอาดเตาไฟฟ้าของเรา อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้เตาไฟฟ้าของเราน่าใช้ เหมือนซื้อมาใหม่ตลอดเวลา เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน วันนี้ Lucky Flame จะพาไปรู้จักต้นตำรับอาหารไทยชาววังคลายร้อนว่ามีที่มาอย่างไรกันบ้าง ?

เคยสงสัยมั้ยครับ? ว่าทำไมหม้อที่บ้านยิ่งใช้ก้นยิ่งดำ ทำความสะอาดก็ยาก ถ้าเกิดรอยดำขึ้นมาแล้ว ก็ยากที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

คุณล้างเตาแก๊สครั้งล่าสุดตอนไหนครับ? รู้หรือไม่ เราควรล้างเตาแก๊สเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อยืดอายุการใช้งานและทำให้เตาแก๊สทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ลัคกี้เฟลม ขอเสนอขั้นตอนการล้างเตาแก๊สแบบสะอาดไร้คราบมันกวนใจ มาดูขั้นตอนการล้างกันครับ

เทศกาลตรุษจีน คือช่วงเวลาเฉลิมฉลองที่ใหญ่ที่สุดของชาวไทยเชื้อสายจีน เปรียบเสมือนวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนโพ้นทะเล ที่ความจริงแล้ว การฉลองเทศกาลตรุษจีนมีที่มาจากการเฉลิมฉลองการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิในประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาพอากาศของประเทศจีนหนาวจัดเนื่องจากอยู่ในฤดูหนาว ไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ ดังนั้น ชาวจีนจึงกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิในแต่ละปี เป็นวันเฉลิมฉลอง “ตรุษจีน” หรือปีเพาะปลูกใหม่นั่นเอง

ฤดูหนาวแวะมาทักทายประเทศไทยอีกครั้ง เราเชื่อว่าหลายคนกำลังวางแผนทำกิจกรรมรับอากาศเย็นๆ อยู่แน่ ยิ่งช่วงนี้เทรนด์การท่องเที่ยวธรรมชาติกำลังมาแรง หนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของสายธรรมชาติคงหนีไม่พ้นการตั้งแคมป์ ซึ่งเป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่ช่วยลดความเครียดจากสภาวะแออัดในเมือง และยังได้ผจญภัยอีกด้วย

ห้องครัวที่ดีสำหรับคุณต้องมีคุณสมบัติอย่างไรครับ ? ผมเชื่อว่าคำตอบที่มีนั้นหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครัน ห้องครัวที่สามารถสร้างความสุขได้ ห้องครัวที่มีพื้นที่ให้เคลื่อนไหวได้สะดวก แต่เชื่อมั้ยครับว่าคำตอบทุกคำตอบ สุดท้ายจะนำมาสู่คำตอบเดียวกันว่า ห้องครัวที่ดีคือห้องครัวที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานนั่นเอง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้