Tips and Trick

การเลือกใช้งานระหว่างเตาแก๊สกับเตาไฟฟ้านั้น มีความแตกต่างที่ไม่เหมือนกันอยู่ และเพื่อเป็นการนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับผู้ใช้งาน วันนี้ Lucky Flame จึงนำเอาเรื่องราวการเปรียบเทียบของ 2 ประเภทเตาหุงต้มยอดนิยม มาจุดประกายความรู้ให้ได้ทราบกัน

วันนี้ Lucky Flame ขออาสามาจุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน เพื่อช่วยให้คนรักการทำอาหารทุกคนได้เตาแก๊สที่ทำให้การทำอาหารกลายเป็นเรื่องสนุกมากขึ้น

เพื่อเป็นการจุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน และช่วยให้หลายๆ คนสามารถซื้อหาเตาแก๊สอย่างถูกต้อง เหมาะสม วันนี้ Lucky Flame นำเรื่องราวเกี่ยวกับประเภทของเตาแก๊สแต่ละแบบมาฝากกัน เพื่อช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเข้าถึงความรู้ดีๆ แบบง่ายๆ ในการเลือกใช้งานอย่างเหมาะสม ด้วยประสบการณ์ตลอด 46 ปีที่เราเคียงข้างครอบครัวคนไทย

Lucky Flam จุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน เพื่อช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเข้าถึงความรู้ดีๆ แบบง่ายๆ ในการเลือกใช้งานอย่างเหมาะสม ด้วยประสบการณ์ตลอด 46 ปีที่เราเคียงข้างครอบครัวคนไทย

วันนี้เราจะพาทุกคน มาทำความรู้จัก “ เตาอบ” ยอดฮิตของ LUCKY FLAME กันครับ  ในยุคนี้ทุกบ้านควรจะมีไว้ครอบครองกันได้แล้ว เพราะว่า “ เตาอบ ” นั้นสามารถทำได้หลากหลายมากๆเลยครับ ยกตัวอย่าง เช่น อบอาหารคาว ย่างผัก แถมยังสามารถอบขนม และอบเบเกอรี่เองได้อีกด้วย

การทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด อาจจะมีคราบน้ำมันกระเด็นออกมาอยู่ที่บริเวณหน้าเตาได้ ถ้าเราปล่อยทิ้งไว้ก็กลายเป็นคราบฝังลึก ทำความสะอาดได้ยาก จึงต้องทำความสะอาดเตาไฟฟ้าของเรา อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้เตาไฟฟ้าของเราน่าใช้ เหมือนซื้อมาใหม่ตลอดเวลา เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ

เคยสงสัยมั้ยครับ? ว่าทำไมหม้อที่บ้านยิ่งใช้ก้นยิ่งดำ ทำความสะอาดก็ยาก ถ้าเกิดรอยดำขึ้นมาแล้ว ก็ยากที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

คุณล้างเตาแก๊สครั้งล่าสุดตอนไหนครับ? รู้หรือไม่ เราควรล้างเตาแก๊สเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อยืดอายุการใช้งานและทำให้เตาแก๊สทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ลัคกี้เฟลม ขอเสนอขั้นตอนการล้างเตาแก๊สแบบสะอาดไร้คราบมันกวนใจ มาดูขั้นตอนการล้างกันครับ

เทศกาลตรุษจีน คือช่วงเวลาเฉลิมฉลองที่ใหญ่ที่สุดของชาวไทยเชื้อสายจีน เปรียบเสมือนวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนโพ้นทะเล ที่ความจริงแล้ว การฉลองเทศกาลตรุษจีนมีที่มาจากการเฉลิมฉลองการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิในประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาพอากาศของประเทศจีนหนาวจัดเนื่องจากอยู่ในฤดูหนาว ไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ ดังนั้น ชาวจีนจึงกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิในแต่ละปี เป็นวันเฉลิมฉลอง “ตรุษจีน” หรือปีเพาะปลูกใหม่นั่นเอง

ห้องครัวที่ดีสำหรับคุณต้องมีคุณสมบัติอย่างไรครับ ? ผมเชื่อว่าคำตอบที่มีนั้นหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครัน ห้องครัวที่สามารถสร้างความสุขได้ ห้องครัวที่มีพื้นที่ให้เคลื่อนไหวได้สะดวก แต่เชื่อมั้ยครับว่าคำตอบทุกคำตอบ สุดท้ายจะนำมาสู่คำตอบเดียวกันว่า ห้องครัวที่ดีคือห้องครัวที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานนั่นเอง 

อาหารจานอร่อยหลากหลายจานล้วนถูกปรุงแต่งรังสรรค์ขึ้นมาจากห้องครัว รอยยิ้มเสียงหัวเราะและความสุขล้วนเกิดขึ้นที่นี่ แต่บาดแผลและรอยน้ำตาก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน ก็ห้องครัวเต็มไปด้วยมีด และของอันตรายมากมายจึงทำให้มีแนวโน้มจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ การป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับห้องครัว เนื่องจากในห้องครัวมีอุปกรณ์การทำอาหารต่าง ๆ ทั้งมีด ทั้งเตาแก๊ส ทำให้อุบัติเหตุจากการทำครัวอาจจะเป็นได้ตั้งแต่เรื่องเล็ก ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะโดนมีดบาด จาน ชามตกแตก หรือเรื่องใหญ่อย่างการที่เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ครัวก็เป็นไปได้ ดังนั้นเมื่อเรารู้แล้วว่าห้องครัวเป็นห้องที่สำคัญ และจำเป็นต้องได้รับการเอาใจใส่ในการใช้งานมากเป็นอย่างมาก Lucky flame จะมาแนะนำวิธี และเรื่องน่ารู้ 7 เรื่อง เพื่อให้เป็นความรู้แก่ทุก ๆ ครอบครัว ให้สามารถใช้งานห้องครัวได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลกัน

เคล็ดลับเลือกมังคุดอร่อยครับ :)

เคล็ดลับต้มสปาเก็ตตี้อร่อยครับ ปกติการต้มสปาเก็ตตี้ให้อร่อยต้องใช้น้ำเยอะและไฟแรงมากเพื่อให้น้ำเดือดจัด

หลายๆ ครั้งซื้อเกี๊ยวมาห่อเองทอดเองแล้วมันแอบขมนะครับ แล้วเราก็ไปคิดว่ามันต้องเป็นเพราะไอ้แป้งเกี๊ยวยี่ห้อนี้แน่ๆ >_<

วันนี้เอาวิธีกินกีวีง่ายๆ มาฝากครับ แค่ผ่าครึ่งแล้วก็เอาพลั่วมาคว้านเนื้อกีวีเข้าปากดังภาพครับ

เลือกแตงโมหวานๆ เนื้อเยอะๆ กันครับ :)

หลายๆ คนคงประสบปัญหาคราบเขม่าควันเกาะที่ก้นหม้อ ขัดกันจนมือหงิกก็ไม่ค่อยออกนะครับ วันนี้เรามารู้จักวิธีป้องกันปัญหานี้กันครับ :)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้