เตาแก๊ส VS เตาไฟฟ้า

Last updated: 2 มิ.ย. 2563  |  23008 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตาแก๊ส VS เตาไฟฟ้า

จากอดีตที่ผ่านมาทั่วไปได้มีการใช้เตาแก็สมาใช้ในการทำอาหารกันแทบทุกครัวเรือนในประเทศไทย เพราะสะดวกสบายใช้งานง่าย หาซื้อง่าย ใช้งานได้สะดวกจึงเป็นที่นิยม ด้วยวิธีการใช้ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไปที่อยู่ที่เป็นคอนโดมิเนียม ห้ามใช้เตาแก็สจึงมี  จึงมีสินค้าใหม่เข้ามาเติมเต็มและทดแทนเตาแก็สนั่นก็คือเตาไฟฟ้า

ในปัจจุบันเตาไฟฟ้าได้ถูกนำมาใช้งานในการปรุงอาหารแทนเตาแก๊สมากขึ้น เพราะใช้งานง่าย สะดวกและยังสามารถปรุงอาหารได้รวดเร็วกว่าอีกด้วย ถึงแม้ก็ยังมีผู้คนส่วนใหญ่อยู่เหมือนกันที่ยังคงนิยมใช้เตาแก๊สแบบเดิมๆ เพราะชินกับการใช้เตาแก๊สมากกว่าอาจเป็นเพราะว่าการใช้แก๊สนั้น ให้ความร้อนได้มากกว่าไฟแรงกว่า เหมาะกับอาหารแทบทุกประเภท แต่ก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่อาศัยในตึกสูงเช่นคอนโดมิเนียม จำเป็นต้องใช้เตาไฟฟ้า จึงมักจะมีคำถามเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ สำหรับพ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลาย ว่าควรจะเลือกใช้เตาแก๊สหรือเตาไฟฟ้าดี วันนี้เราจึงนำข้อดีและข้อเสียของเตาทั้งสองแบบมาให้คุณพิจารณากันค่ะ ว่าจะใช้เตาแบบไหนดี

ลักษณะการใช้งาน

เตาแก๊ส  : เหมาะกับการติดตั้งไว้ในครัวที่ต้องการประกอบอาหารอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะครัวหนัก ครัวไทยที่มีทั้งการ ต้ม ผัด แกง ทอด ชนิดครบเครื่อง กลิ่นและควันจึงค่อนข้างฟุ้งกระจาย ดังนั้นเตาแก๊ส จึงเหมากับลุกค้าที่ใช้งานครัวที่บ้านมากกว่า            เตาแก๊สเป็นเตาที่นิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครที่ใช้เตาแก๊สไม่เป็นแน่นอน อีกอย่างเตาแก๊สนั้นสามารถใช้งานได้ง่ายและไม่มีระบบที่ซับซ้อนอีกด้วย โดยเตาแก๊สจะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ดังนี้

·       เตาแก๊สจะไม่มีการกำหนดระดับของไฟเป็น 3-4 ระดับเหมือนเตาไฟฟ้า จึงทำให้คุณสามารถปรับระดับไฟได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะปรับให้เบาลงหรือแรงขึ้นก็ตาม

·       หาซื้อแก๊สได้ง่าย โทรสั่งมาส่งถึงบ้านได้เลย

·       การให้ความร้อนสูงกว่าเตาไฟฟ้ามาก ทำให้อาหารสุกไวผัดผักกรอบอร่อย

·       ปัจจุบันมีเทคโนโลยีความปลอดภัยเสริมเข้ามาเพื่อความปลอดภัย  Safety Device system / Timing system /มีระบบป้องกันการลุกไหม้ที่หัวเตา

·       ราคาแก๊สถูกกว่าไฟฟ้า

·        บางครั้งแก๊สหมดระหว่างทำอาหาร

เตาไฟฟ้า

เตาไฟฟ้า : ควรคู่อยู่กับครัวเบา หรือประกอบอาหารที่ไม่มีกลิ่นฉุนแรง ดังนั้นจึงเหมาะติดตั้งไว้เป็นพื้นที่ปรุงอาหารภายในบ้าน หรือตามคอนโดฯ และอพาร์ทเมนต์ ที่มีข้อจำกัดในเรื่องของการระบายอากาศภายในพื้นที่   รายการต่อไปเป็นการยกตัวอย่างฟังก์ชั่นการทำงานของเตาไฟฟ้าที่อยู่ในท้องตลาด ที่มีให้ลูกค้าเลือกและตัดสินใจนำไปใช้เพียงคร่าวๆนะครับ

·       รูปแบบที่ทันสมัยสวยงาม ปลอดภัย ใช้งานง่าย ทำความสะอาดสะดวกสบาย

·       ฟังก์ชันมากมายเช่น สามารถปรับระกับได้ 9 ระดับ

·       มีไฟแสดงสถานการณ์ทำงานมีสัญญาณไฟเตือนความร้อน

·       มีฟังก์ชั่นการทำงานอัตโนมัติ

·       หน้าจอแสดงผล LED

·       หน้ากระจก Schott Ceran จากประเทศเยอรมัน

·       สามารถตั้งเวลาในการทำอาหารได้ถึง 99 นาที

·       เตาไฟฟ้าจะต้องใช้กับไฟฟ้าเท่านั้น หากวันไหนไฟดับหรือบ้านไหนไม่มีไฟ ก็จะไม่สามารถใช้เตาไฟฟ้าได้

·       ดูแลรักษาง่าย ทำความสะอาดง่าย ถ้าคุณพ่อบ้านแม่บ้านขยันนะครับ

ได้รู้ข้อดีข้อเสียของเตาทั้งสองแบบไหนแล้ว ก็ลองพิจารณากันดูนะครับ ว่าควรจะเลือกใช้เตาแบบไหนดี แต่อย่างไรก็อย่าลืมคำนึงถึงข้อจำกัดของตัวเองด้วยนะครับ ว่าที่อยู่อาศัยของเราเหมาะกับเตาประเภทไหนกันแน่ นอกจากนี้หากคุณคิดจะซื้อเตาแก๊สหรือเตาไฟฟ้า ลัคกี้เฟลมขอแนะนำสินค้า 2 แบบนี้เลยครับ

   LGS-972BT เตาแก๊ส  : ผิวหน้าเตาทำกระจกนิรภัย เพราะให้ความสวยงาม อย่างลัคกี้เฟลมรุ่น LGS-972BT ที่มอบความแข็งแรงทนทาน ฟังก์ชั่นการใช้งานมาก
กว่าเตารุ่นอื่นๆด้วยคุณสมบัติมากมายเช่น เตาเเก๊สหน้ากระจกนิรภัย Temper หนา 8 มิลลิเมตร ทนความร้อนเเละเเรงกระแทก หัวเตาทองเหลืองแท้ทั้งชุด หัวเตาซ้ายสามารถตั้งเวลาปิดได้สูงสุด 3 ชั่วโมง ขอบเครื่องสเเตนเลสดีไซน์โค้งมน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานฐานรองหม้อเเบบบล็อคเพิ่มความหนาเเน่น ล็อคแนบสนิทไปกับตัวเครื่องลูกบิด LED  Safety Device system หัวเตาทองเหลือง ครบครันเลยทีเดียว

                      

เตาฝังแม่เหล็กไฟฟ้า BH-64 id-TB

               เตาไฟฟ้า : มีกลไกสร้างความร้อนมาจากการใช้ขดลวดไฟฟ้าเป็นตัวเหนี่ยวนำอยู่ภายในเตา จึงทำให้ประหยัดไฟฟ้า ร้อนเร็ว รูปลักษณ์ออกแบบมาดูสวยเรียบและทันสมัย สามารถตกแต่งเข้ากับห้องครัวได้หลากหลาย แถมติดตั้งง่าย ไม่เปลืองเนื้อที่ และหากเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสักหน่อยอย่างรุ่นเตาฝังแม่เหล็กไฟฟ้า BH-64 id-TB หน้าเตามักทำจากโครงสร้างหน้ากระจกนิรภัยเซรามิค Schott Ceran อย่างดี ระบบควบคุม Touch screenจำนวน 4 หัวเตากำลังไฟ 7,200 วัตต์ ตั้งเวลาได้สูงสุด 4ชั่วโมง มุมโค้งมนพิเศษ ลดโอกาสการบิ่นที่มุม ใช้ได้กับภาชนะโลหะที่ก้นภาชเหล็กดูดติดได้ 

                         

ความโดดเด่นของฟังก์ชั่นเตาแก๊สหรือเตาไฟฟ้า  มีองค์ประกอบและการกำหนดพื้นที่การใช้ของผลิตภัณฑ์ อย่างชัดเจน ทางเราเชื่อได้เลยว่า  ผู้อ่านจะสามารถเลือกได้อย่างถูกต้องกับประเภทการใช้งานอย่างแน่นอนอย่างไรอย่าลืม สินค้าของลัคกี้เฟลมนะครับ สินค้าดีมีคุณภาพ “ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้