ป๊อปคอร์นทำเองง่ายๆ ด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 5 นาทีเสร็จ

Last updated: 14 พ.ค. 2565  |  11136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป๊อปคอร์นทำเองง่ายๆ ด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 5 นาทีเสร็จ

ป๊อปคอร์น หรือ ข้าวโพดคั่ว นับเป็นหนึ่งในอาหารทานเล่นยอดฮิต โดยเฉพาะขณะที่ดูภาพยนตร์ในโรงหนัง แต่ช่วงนี้ยุคโควิดยังไม่จบ หลายๆ คนน่าจะเคยชินกับการนั่งดูหนังหรือซีรี่ย์ผ่านสตรีมมิ่งที่บ้านกันไปแล้ว การดูหนังไป ทานป๊อปคอร์นไปที่บ้านน่าจะช่วยให้หายคิดถึงการดูหนังจอใหญ่ในโรงได้ไม่ใช่น้อย วันนี้ ลัคกี้เฟลม มาแบ่งปันสูตรทำป๊อปคอร์นกินเอง ทำง่าย อร่อยด้วย สะดวกสุดๆ อยากกินเท่าไหนทำกินเท่านั้น ซีรีย์ยังไม่จบ อบเพิ่มได้เรื่อยๆ โต้รุ่งกันไปเลย !!

ส่วนผสมและอุปกรณ์
- ข้าวโพดแห้ง 1 ถ้วยตวง
- เนยจืด 1 ถ้วยตวง
- ผงปรุงรสชีส ตามชอบ
- เตาแม่เหล็กไฟฟ้า
- หม้อมีฝาปิด


< เครื่องครัวที่เลือกใช้วันนี้ >

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า รุ่น TS-T202P ที่ได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 3 ดาวจาก กฟผ. รายแรกและรายเดียว กินไฟเพียง 5 บาท/ชั่วโมง แถมหม้อสแตนเลสพร้อมฝาปิด ราคาเพียง 1,990 บาท เท่านั้น!! สนใจกดเลย > https://tinyurl.com/bpnjyvr9

วิธีทำ
1. ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง เทเนยลงไปละลายให้ทั่วก้นหม้อ แล้วจึงใส่ข้าวโพดดิบตามลงไปในปริมาณที่พอดีๆ เกลี่ยได้ทั่วๆ ก้นหม้อ

2. ตั้งไฟอ่อนลง ปิดฝา และเขย่าเป็นระยะๆ ให้เม็ดข้าวโพดป๊อปทั่วๆ และไม่ไหม้

3. เมื่อป๊อปคอร์นเริ่มไม่ค่อยป๊อปแล้วก็ปิดเตา พักไว้ซักครู่ให้ไอน้ำออก และเย็นลง

4. โรยผงชีสลงไปผสมกับป๊อปคอร์น คลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็เป็นอันพร้อมทาน

รู้หรือไม่ ? เมล็ดข้าวโพดดิบ 100g ให้แคลอรี่ 365kcal เท่านั้นเอง แต่ว่า พอปรุงแต่งด้วยเนยหรือน้ำมันแล้ว แคลอรี่จะพุ่งปรี๊ดไปเกือบสองเท่าเลยทีเดียว การทำป๊อปคอร์นทานเอง จะสามารถควบคุมปริมาณเนยและน้ำมันได้มากขึ้น และการทานกับผงปรุงรสนี้จะช่วยลดปริมาณแคลอรี่ได้เป็นอย่างมาก ทีนี้ การโต้รุ่งดูซีรี่ย์เพลินๆ ยาวไปๆ ก็ไม่ทำให้เราอ้วนแล้วแหละ (มั้ง)

“ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน”

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าตั้งโต๊ะ

วิธีใช้เตาแก๊สและเตาไฟฟ้าอย่างประหยัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้