รู้ก่อนซื้อ! เลือกเครื่องดูดควัน 2022 เลือกยี่ห้อไหนดี?

Last updated: 15 ก.ค. 2565  |  5213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกเครื่องดูดตวันแบบไหนดี

เครื่องดูดควันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับบ้านหรือคอนโดไปแล้วในปัจจุบัน หากเราดูรีวิวคอนโดจะได้ยินคำว่า Hob (เตาไฟฟ้า) และ Hood (เครื่องดูดควัน) ที่เป็นของที่ต้องมีคู่กัน

 

เรามาดู วิธีเลือก เครื่องดูดควัน แบบง่ายๆ ว่าเลือกแบบไหนเหมาะกับครัวของเรา

 

โดยเราจะแบ่งความแรงของกลิ่นอาหารเป็น 3 ระดับ

กลิ่นระดับ 1 - เมนูต้ม ตุ๋น นึ่ง แบบเบาๆ ไม่เน้นเครื่องแกง เช่น ซุป ไข่พะโล้ ไข่ตุ๋น มาม่า รามยอน ปลานึ่งซีอิ๊ว แกงจืด สำหรับคนที่เข้าครัวไม่บ่อยหรือทำอาหารที่กลิ่นไม่แรง เน้นการต้ม เป็นส่วนใหญ่ หรือครัวคอนโดที่ไม่ใหญ่มาก สามารถเลือกซื้อเครื่องดูดควันที่ความแรง 400-500 m3/hr ขึ้นไปได้ เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอาหารที่กลิ่นไม่แรง

 

Lucky Flame เรามีเครื่องดูดควันที่ Friendly กับการเข้าครัวทุกประเภท สำหรับเมนูเบาๆ รุ่น TR-60G เครื่องดูดควันแบบรางเลื่อน ใช้งานง่าย ติดตั้งไม่ยาก

 

 

 

กลิ่นระดับ 2 - เมนูผัด แกง ทอดเบาๆ กลิ่นเครื่องเทศความแรงระดับกลางๆ เช่น ผัดน้ำมันหอย ผัดผัก ผัดวุ้นเส้น แกงส้ม ต้มยำ ไข่เจียว สำหรับคนที่เข้าครัวเป็นประจำแต่ไม่ได้โฟกัสอาหารกลิ่นแรงๆ สามารถเลือกซื้อเครื่องดูดควันที่แรงดูดมากกว่า 1000 m3/hr ขึ้นไปได้ เนื่องจากมีกำลังดูดที่เพียงพอต่อกลิ่นของอาหารที่ทำเป็นส่วนใหญ่

 

โดยรุ่นที่เราอยากแนะนำคือ เครื่องดูดควัน แบบกระโจม RG-971T เป็นเครื่องดูดควันที่ดีไซน์สวยลงตัว พร้อมโครงสร้างสเตนเลส แข็งแรงทนทาน ระบบควบคุมแบบสัมผัส เช็ดทำความสะอาดง่าย แรงดูด 1200 m3/hr ให้กำลังแรง พร้อมผ่านการรับรองฉลากประสิทธิภาพสูง เบอร์ 5

 

 

กลิ่นระดับ 3 - เมนู ผัด ทอด เน้นหนักไปทางเครื่องเทศ เช่น ปลาทอด หมูกรอบ ผัดผงกะหรี่ ผัดกะเพรา ผัดขี้เมา เมนูที่มีกลิ่นแรง โดยเฉพาะเมนูครัวไทยที่ใช้น้ำมันเยอะๆ ไฟแรงๆ ทำให้กลิ่นหืนติดห้องและติดตามเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย ทำให้ควรเลือกเครื่องดูดควันที่มีกำลังดูดแรง เพื่อช่วยดูดซับกลิ่นที่จะกระจายออกไปจากห้องครัว โดยควรมีความแรงในการดูดมากกว่า 1500 m3/hr ขึ้นไป

 

โดยรุ่นที่เราอยากแนะนำ คือ เครื่องดูดควัน แบบกระโจม RG-911T(N) เป็นเครื่องดูดควันที่มีแรงดูดถึง 1600 m3/hr ดีไซน์สวยงามเพิ่มความมีระดับให้ครัว มาพร้อมกับฟังก์ชั่นพิเศษตั้งเวลาปิดและระบบทำความสะอาดอัตโนมัติ และแผงควบคุมระบบสัมผัสปรับแรงดูดได้ 20 ระดับด้วยแถบสไลด์ปรับได้ในสัมผัสเดียว

 

 

นอกจากนั้นควรเลือกระบบเครื่องดูดควันตามประเภทการใช้งาน โดยทั่วไปแล้วเครื่องดูดควันจะมีด้วยกัน 2 ระบบ

  1. ระบบระบายอากาศไปข้างนอก เครื่องดูดควันแบบนี้มีการถ่ายเทควันและอากาศที่ดูดขึ้นไปสู่นอกตัวบ้าน โดยพัดลมดูดควันจะส่งกลิ่นและละอองน้ำมันจากการทำอาหารผ่านตัวกรองน้ำมันออกไปนอกอาคาร ให้กำลังดูดที่สูงตอบโจทย์สำหรับท่านที่ทำอาหารบ่อยและสามารถเจาะช่องระบายอากาศออกไปนอกอาคารได้
  2. ระบบหมุนเวียน เป็นเครื่องดูดควันที่เหมาะกับการติดตั้งพื้นที่ที่ไม่ใหญ่ เป็นครัวเล็กๆ เพราะเครื่องดูดควันจะดูดควันและละอองน้ำมันขึ้นไปผ่านตัวกรองคาร์บอนฟิลเตอร์ (Carbon filter) ทำหน้าที่คอยซับกลิ่นและกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์และทำให้อากาศสะอาด และปล่อยกลับมาสู่ห้องครัว

 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่ช่วยสำหรับการเลือกเครื่องดูดควันให้เข้ากับเมนูที่ชอบ โดยคำนึงถึงกำลังดูด สถานที่ และระบบของเครื่องดูดควันเป็นหลัก ใครที่กำลังมองหาเครื่องดูดควัน อยากเปรียบเทียบรุ่น ราคาที่อยากได้ เข้าไปดูได้เลยที เครื่องดูดควัน Lucky Flame

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้