ทำความรู้จักฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง

Last updated: 19 Nov 2021  |  3423 Views  | 

ทำความรู้จักฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง

ทำความรู้จักฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง

รู้มั้ย ? นอกจากหม้อหุงข้าว ตู้เย็นและแอร์เบอร์ 5 เดี๋ยวนี้เตาแก๊สและเครื่องดูดควันก็มีเบอร์ 5 กับเค้าแล้วนะครับ และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเบอร์ 5 จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าเดิมได้ถึง 10-30% เลยนะครับ

สำหรับเตาแก๊ส ฉลากเบอร์ 5 จะเรียกว่า ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง ซึ่งให้กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ใช้ไฟฟ้า เช่น เตาแก๊ส ทั้งชนิดแรงดันต่ำและแรงดันสูง ฉนวนกันความร้อน ฯลฯ ต่างจากฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เดิม แต่วัตถุประสงค์เหมือนกัน คือเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เลือกใช้สินค้าที่ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง แต่ในระยะหลังได้เริ่มมีเครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับฉลากประสิทธิภาพสูงบ้างแล้วเช่นกัน อย่างเช่น เครื่องดูดควัน หรือ มอเตอร์ชนิดต่างๆ

บนฉลากเบอร์ 5 แต่ละชิ้นจะมีระบุถึงค่าประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้เปรียบเทียบกันได้อีกด้วย อย่างเช่นเตาแก๊ส จะมีระบุเป็นค่าประสิทธิภาพเชิงความร้อน ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ซึ่งเตาแก๊สที่ผ่านการรับรองเบอร์ 5 นั้น จะมีค่าประสิทธิภาพเชิงความร้อนตั้งแต่ร้อยละ 53 และ 45 ขึ้นไปสำหรับเตาแก๊สแรงดันต่ำและแรงดันสูงตามลำดับ ค่านี้ยิ่งสูงยิ่งดีครับ

หลายคนอาจจะสงสัย มันช่วยให้ประหยัดได้จริงหรือ จากการทดสอบพบว่า การใช้งานเตาแก๊สประสิทธิภาพสูงแทนการใช้เตาแก๊สทั่วไป จะช่วยประหยัดต้นทุนก๊าซหุงต้มได้ถึงปีละ 2 ใน 3 ของถัง 15 กก. สำหรับการใช้งานเตาแก๊สแรงดันต่ำวันละ 2 ชั่วโมง และประหยัดมากกว่า 1200 บาท สำหรับการใช้งานเตาแก๊สแรงดันสูงเป็นประจำ

รู้หรือไม่ ลัคกี้เฟลมเรามีสินค้าที่ได้ฉลากประสิทธิภาพสูงรวมกันมากกว่า 100 รุ่น ซึ่งเครื่องดูดควันของเรามีค่าประสิทธิภาพพลังงานสูงสุดในท้องตลาดที่ 8.68 ลบ.ม.ต่อชั่วโมงต่อวัตต์ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานเบอร์ 5 ที่ มากกว่า 5 ลบ.ม.ต่อชั่วโมงต่อวัตต์ ถึง 73% เลยทีเดียว

“ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน”

สอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ m.me/luckyflame
เข้าชมสินค้าเพิ่มเติม : www.luckyflame.co.th
แอดไลน์เพื่อติดตามโปรโมชั่น : @LuckyFlame
หรือ https://bit.ly/LINE_LuckyFlame
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/lucky-flame/
Shopee : https://shopee.co.th/luckyflame.official

#LuckyFlame #ลัคกี้เฟลม #จุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน
#เตาแก๊ส #เตาฝัง #เตาไฟฟ้า #เครื่องดูดควัน #เตาอบ #ซิงค์ #เครื่องทำน้ำอุ่น #หัวปรับแรงดัน
#ประหยัดพลังงาน #ประหยัดค่าใช้จ่าย #ประหยัด #ฉลากเบอร์5

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy