เตาแก๊สหน้ากระจกนิรภัย ปลอดภัยกว่าที่คิด อย่าใช้งานผิดก็เพียงพอ

Last updated: 4 Nov 2022  |  17968 Views  | 

เตาแก๊สหน้ากระจกนิรภัย  ปลอดภัยกว่าที่คิด อย่าใช้งานผิดก็เพียงพอ

ในปัจจุบันได้มีการนำกระจกมาเป็นวันสุดหน้าเตาแก๊สกันอย่างแพร่หลาย หลายๆ ท่านคงเคยได้ยินมาว่าอันตราย ใช้แล้วแตก ใช้แล้วระเบิดกันต่างๆ นานา วันนี้ ลัคกี้เฟลม จะขอมาไขข้อข้องใจนะครับ ว่าอะไรคือสาเหตุให้เกิดเหตุการณ์เหล่านั้น ผู้ใช้งานสามารถป้องกันและแก้ไขได้อย่างไรบ้าง

กระจกนิรภัยชนิด Tempered Glass หรือ กระจกทนความร้อน

คือกระจกนิรภัยที่เสริมความปลอดภัยและทนทาน ด้วยการนำกระจกที่ตัดแต่งรูปทรงตามที่ต้องการแล้ว ไปอบในเตาความร้อนสูงกว่า 600 องศาเซลเซียสขึ้นไป เพื่อให้เนื้อกระจกตกผลึก แล้วนำไปพ่นด้วยลมเย็นแรงดันสูงให้ผิวด้านนอกเย็นตัวลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กระจกมีคุณสมบัติคล้ายเซรามิค คือ ทนความร้อนได้สูงขึ้นเป็นอย่างมาก และเสริมความแข็งขึ้นมากกว่าตอนเป็นกระจกถึง 4 เท่าขึ้นไป อีกด้วย




นอกจากคุณสมบัติที่ทนความร้อน แรงดัน และแรงกระแทกได้ดีขึ้น กระจกนิรภัยยังมีคุณสมบัติที่เมื่อเวลาแตก จะแตกละเอียดเป็นเม็ดเล็กๆ อยู่ภายในชั้นฟิล์มที่ผิวของกระจกไม่พุ่งกระจาย ลดอันตรายที่อาจจะเกิดจากเหตุการณ์กระจกแตกได้เป็นอย่างมาก

สาเหตุที่กระจกหน้าเตาแก๊สแตก และ วิธีป้องกันแก้ไขหากมีปัญหาเหล่านี้

1. เลือกใช้หัวปรับแรงดันผิดประเภท เป็นชนิดแรงดันสูง 
 ควรใช้ "หัวปรับแรงดันต่ำ" เท่านั้น


ชนิดของหัวปรับแรงดัน

2. การใช้ภาชนะที่ใหญ่จนเกินไป ทำให้ความร้อนระบายออกจากช่องว่างระหว่างหน้าเตาและภาชนะได้ยาก อีกทั้งเตายังรับน้ำหนักมากเกินไป เกิดความเครียดสะสมจนกระจกแตกได้
 สำหรับภาชนะก้นเรียบ ควรใช้ภาชนะที่ "ขนาดไม่เกินขารองภาชนะ"



3. เปลวไฟที่หัวเตาออกไม่ปกติ เนื่องจากหัวเตาตัน จนเปลวไฟสีแดงพุ่งแรง และมีเปลวไฟย้อนที่ใต้เตา ทำให้มีเปลวไฟสัมผัสพื้นผิวกระจก
 ควร "สังเกตเปลวไฟอย่างสม่ำเสมอ" หากพบอาการผิดปกติ เช่น ไฟแดง ก้นหม้อดำ หรือไฟลุกใต้เตา ควรติดต่อเราเพื่อหาแนวทางแก้ไข

วิธีแก้ปัญหาไฟแดง ไฟลอย มีเขม่า ก้นหม้อดำ



4. พบปัญหาวาล์วรั่ว หรือไฟล่อค้าง ทำให้ปิดเตาแล้วยังมีแก๊สออก
 หากพบปัญหานี้แนะนำให้ปิดถังแก๊สและติดต่อทางบริษัทเพื่อดำเนินการแก้ไขโดยด่วน "เรารับประกันวาล์วเปิด-ปิด เปลี่ยนให้ฟรีกรณีรั่วนานถึง 5 ปี"



เพียง 4 ข้อง่ายๆ นี้ หวังว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจ ใช้งานเตาแก๊สหน้ากระจกได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องกระจกจะแตกอีกต่อไป

แต่จะปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยระบบเซฟตี้ ตัดแก๊สอัตโนมัติ เมื่อเปลวไฟดับ หรือ ลืมทิ้งไว้จนน้ำแห้ง ที่เราคิดค้นมาเพื่อคนขี้ลืม หมดปัญหาหม้อไหม้ พร้อมรับประกันกระจกนิรภัยเตาแก๊ส AG Series เปลี่ยนให้ฟรี ตลอดอายุการใช้งาน



 

ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน

เตาแก๊สตั้งโต๊ะ

เตาแก๊สแบบฝัง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy