อยากไปแคมป์ปิ้งต้องรู้! เตรียมอุปกรณ์อย่างไร ให้พร้อมตะลุยออกแคมป์ทั่วไทย

Last updated: 15 ม.ค. 2564  |  8410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากไปแคมป์ปิ้งต้องรู้! เตรียมอุปกรณ์อย่างไร ให้พร้อมตะลุยออกแคมป์ทั่วไทย

ฤดูหนาวแวะมาทักทายประเทศไทยอีกครั้ง เราเชื่อว่าหลายคนกำลังวางแผนทำกิจกรรมรับอากาศเย็นๆ อยู่แน่ ยิ่งช่วงนี้เทรนด์การท่องเที่ยวธรรมชาติกำลังมาแรง หนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของสายธรรมชาติคงหนีไม่พ้นการตั้งแคมป์ ซึ่งเป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่ช่วยลดความเครียดจากสภาวะแออัดในเมือง และยังได้ผจญภัยอีกด้วย 


แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อไปแคมป์ปิ้งคืออุปกรณ์จำเป็นที่จะช่วยให้การตั้งแคมป์ของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น วันนี้ทาง Lucky Flame มาพร้อมกับไอเท็มจำเป็น ที่สายแคมป์ปิ้งต้องเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทาง มาดูกันเลยว่าไอเท็มตัวเด็ดมีอะไรบ้าง

 


1. เต็นท์
ไปแคมป์ทั้งที จะขาดเต็นท์ไปได้อย่างไร เต็นท์เปรียบเสมือนบ้านที่เราพักอาศัยระหว่างการผจญภัย โดยเต็นท์มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งเต็นท์ผ้าใบ เต็นท์สนาม การเลือกเต็นท์ก็ควรเลือกตามความเหมาะสมของการใช้งานและขนาดที่มีตั้งแต่สำหรับคนเดียว ไปจนถึงเต็นท์ครอบครัว ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น หากเรามีเต็นท์ที่น่าพักแล้ว ทริปแคมป์ปิ้งของเราก็สบายไปกว่าครึ่ง


2. อุปกรณ์กางเต็นท์
เราจะกางเต็นท์ได้อย่างไร หากมีเต็นท์แต่ขาดอุปกรณ์เสริม ดังนั้น อุปกรณ์อย่างผ้ายางปูรองเต็นท์ และ ชุดสมอบกหรือหมุดตอกเต็นท์ ก็เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ผ้ายางปูรองเต็นท์ช่วยปรับระดับพื้นให้เท่ากัน ช่วยให้คุณนอนหลับสบาย ส่วนชุดสมอบกช่วยยึดเต็นท์ให้แข็งแรง ป้องกันลมและแดด เพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบายใจ


3. ถุงนอน
คุณจะไม่ขาดความอบอุ่นอีกต่อไป เมื่อพกถุงนอนไปแคมป์ปิ้ง ถุงนอนช่วยรักษาอุณหภูมิของร่างกายในยามที่หลับ การเลือกถุงนอนควรเลือกที่สามารถให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี และพกพาง่าย ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับชาวแคมป์เลย


4. มีดพก
ไม่ว่าจะป้องกันแค่ไหน แต่อุปสรรคก็อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อุปกรณ์เบ็ดเตล็ดอย่างมีดสนามจะช่วยให้การตั้งแคมป์สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะตัด เฉาะ เฉือน เพื่อตั้งเต็นท์หรือประกอบอาหารก็ทำได้อย่างไร้กังวลด้วยมีดพกพา






5. ไฟฉาย 
จุดตั้งแคมป์บางจุดก็ไม่มีไฟฟ้า ดังนั้น ไฟฉายคืออุปกรณ์ที่จำเป็นต้องเตรียมไปด้วย เพื่อส่องนำทางในความมืด หรือนำไปตกแต่งเต็นท์ ถ่ายรูปสวยๆ ก็เก๋ไปอีกแบบ


6. ยาสามัญ และยากันยุง
หลักการสำคัญของการผจญภัยคือเราต้องเตรียมพร้อมเสมอเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เราจึงต้องพกยาสามัญประจำบ้าน เช่น แอลกอฮอล์ ยาแก้แพ้ ยาแก้ปวดหัว เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นเสมอ นอกจากนี้ ป่าคือแหล่งที่อยู่ของสัตว์ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยุง หรือทาก ยากันยุงและยากันทากจึงเป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน เพื่อการชมธรรมชาติที่ราบรื่น ปลอดภัย ไร้กังวล





7. โต๊ะปิกนิก
โต๊ะปิกนิกถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้วางของและจัดโต๊ะอาหาร แค่มีโต๊ะที่ดี บรรยากาศการทานอาหารของคุณก็จะดีไปด้วยอย่างแน่นอน ข้อควรคำนึงคือต้องเลือกโต๊ะให้เหมาสมกับน้ำหนักที่วาง โดยเลือกข้อต่อที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง และพับเก็บง่าย ทำความสะอาดง่าย เพื่อความสะดวกของคุณ


8. เก้าอี้สนาม 
เก้าอี้สนาม เปรียบได้กับความสะดวกสบายที่พกพาได้ของชาวแคมป์ ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อให้พกพาสะดวก รวมถึงน้ำหนักเล็กและขนาดที่เบา ทำให้เก้าอี้สนามกลายเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามการใช้งาน ราคาก็น่ารัก มีแต่ตั้งหลักร้อยจนถึงหลักพัน 


9. จาน ช้อน ส้อม กระทะปิกนิก
นอกจากที่พักและที่นอน อาหารการกินถือเป็นเรื่องสำคัญที่ละเลยไม่ได้ ยิ่งการตั้งแคมป์ในที่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากผู้คน ยิ่งต้องเตรียมอุปกรณ์พร้อมอย่าให้ขาด ดังนั้น อุปกรณ์ประกอบอาหารจำพวก จาน ช้อน ส้อม หม้อ และกระทะ เพื่อใช้สำหรับการประกอบอาหาร จำเป็นอย่างยิ่ง คุณจะได้สร้างสรรค์มื้ออาหารที่อร่อย พร้อมกับชมวิวอันสวยงามไปพร้อมกัน


10. เตาแก๊สปิกนิก
มีกระทะแต่ไม่มีแก๊สก็กระไรอยู่ เตาแก๊สสำหรับพกพาจึงเป็นไอเท็มสำคัญยิ่งสำหรับการทำอาหารที่แคมป์ เพราะช่วยให้คุณสร้างสรรค์เมนูยอดนิยมได้แม้จะอยู่ไกล ไม่ว่าจะเป็นหมูกระทะ ปิ้งย่างเกาหลี ชุดอาหารเช้า และยังทำเมนูต้มได้อีกด้วย และหากสมาชิกแคมป์ของคุณมีจำนวนมาก ก็จำเป็นต้องใช้เตาแก๊สปิกนิกขนาดใหญ่ สามารถแวะเติมแก๊สได้ตามจุดแวะพัก ทั้งยังช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้อีกด้วย 




การเตรียมพร้อมเมื่อไปแคมป์ปิ้งถือเป็นสิ่งที่ต้องทำ ทริปที่สนุกไม่ใช่แค่การได้ชมจุดชมวิวสวยๆ หรือสัมผัสลมหนาวเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงความสะดวกสบายในการพักแรมอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องการประกอบอาหารที่เป็นปัจจัยหลักของชีวิต เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง  เราจะได้พร้อมออกเดินทางผจญภัยอย่างเบิกบาน





ส่วนใครที่กำลังมองหาเตาแก๊สปิกนิกที่แข็งแรงและพกพาสะดวก Lucky Flame ขอแนะนำเตาแก๊สพกพารุ่น LF-90GD (XL) เตาแก๊สปิกนิกขนาดใหญ่พิเศษ มาพร้อมกับระบบ Double Step Safety Valve ระบบวาล์วนิรภัย 2 ชั้น ที่ช่วยให้การทำอาหารในป่าปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม ด้วยคุณสมบัติที่ใหญ่กว่า ทำอาหารได้ปริมาณเยอะกว่า จุน้ำมันได้หนึ่งลิตร ต่อให้ชาวแคมป์เยอะแค่ไหน ก็ไร้กังวล 

นอกจากนี้ เตาแก๊สพกพาของ Lucky Flame มั่นใจได้เรื่องความทนทาน เพราะใช้ถาดรองน้ำมันที่ทำจากสแตนเลสอย่างดี ป้องกันไม่ให้เกิดสนิม อีกทั้งตัวตะแกรงและที่ครอบบังลมก็ทำจากสแตนเลสแท้ นอกจากจะปลอดภัยแล้ว ยังสมบุกสมบัน เหมาะสำหรับครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อนที่แสวงหาการผจญภัยในธรรมชาติ และอยากให้การทำอาหารที่แคมป์เป็นกิจกรรมแสนสนุกอย่างไร้กังวลค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้