วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

Last updated: 17 Aug 2022  |  31991 Views  | 

วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

เตาแก๊สกระป๋องถือเป็นอุปกรณ์ที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะมันช่วยให้ผู้ใช้งานทำอาหารนอกบ้านได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเมื่อไหร่ก็สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้สบาย ด้วยเหตุนี้เอง ในปัจจุบันเราจึงได้เห็นเตาแก๊สกระป๋องถูกนำไปใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบอาหารในการตั้งแคมป์หรือแคมป์ปิ้งกันเสียส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกซื้อเตาแก๊สกระป๋องก็ควรเลือกให้ดี เพื่อให้ได้เตาที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และเหมาะสมกับการใช้งาน นอกจากนั้น เรื่องความปลอดภัยในการใช้งานก็เป็นประเด็นใหญ่ ที่ผู้ใช้ต้องให้ความสำคัญด้วย 

แล้ววิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัยนั้น มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง? วันนี้ Lucky Flame มีข้อปฏิบัติในการใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัยมาฝากกัน

1) ตรวจเช็คสภาพก่อนใช้งานทุกครั้งว่ามีจุดไหนที่ชำรุดหรือไม่

2) ตั้งเตาแก๊สกระป๋องบนพื้นที่เรียบเสมอกัน เนื่องจากการใช้งานบนพื้นที่ไม่เสมอกันจะทำให้แก๊สไหลได้ไม่ดีและมีปัญหาในการเร่งไฟได้

3) หากดันล็อคไม่ได้ไม่ควรฝืนจนหัก ให้ตั้งลูกบิดไว้ที่ 0 ทุกครั้งก่อนทำการล็อคกระป๋องเข้ากับวาล์วเพื่อให้มั่นใจว่าล็อคแน่นสนิทไม่มีแก๊สรั่วออกที่ข้อต่อ

4) ใช้งานเตาแก๊สกระป๋องบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกเท่านั้น ห้ามใช้งานในพื้นที่อับและปิดมิดชิดอย่างเป็นอันขาด

 5) เมื่อเลิกใช้งานแล้ว ควรถอดกระป๋องออกจากเตา เพื่อป้องกันการเปิดใช้งานที่ไม่ได้ตั้งใจ และเช็ดทำความสะอาดเพื่อป้องกันไม่ให้คราบอาหารเกาะและเป็นสนิมง่าย

6) ระวังอย่าให้หล่นหรือกระแทก เมื่อเตาหายร้อนและทำความสะอาดเสร็จแล้ว ควรเก็บใส่กล่องให้เรียบร้อย แก๊สกระป๋องที่บุบหรือมีแผลของแหลมกระแทกไม่ควรนำมาใช้เนื่องจากอาจเกิดแก๊สรั่วบริเวณแผลเหล่านั้น

7) ห้ามเก็บแก๊สกระป๋องไว้ในที่ร้อน อย่างเช่นกระโปรงหลังรถ เนื่องจากความร้อนจะเร่งให้แรงดันภายในกระป๋องสูง ระยะเวลานานๆ อาจเกิดอันตรายขึ้นได้

8) หมั่นสังเกตเปลวไฟและข้อต่อกระป๋องเป็นประจำทุกครั้งที่ใช้งาน หากมีอาการผิดปกติควรติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้าหลังการขายเพื่อดำเนินการแก้ไขทันที

? รู้หรือไม่ เตาแก๊สกระป๋องของลัคกี้เฟลมถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยมีระบบป้องกันแก๊สระเบิดจากความดัน/ความร้อนเกินถึง 2 ชั้น ช่วยคลายแรงดันและตัดแก๊สให้อัตโนมัติ ปลอดภัยหายห่วง มีความสุขกับมื้ออาหารได้อย่างเต็มที่

“ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน”

สอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ m.me/luckyflame
เข้าชมสินค้าเพิ่มเติม : www.luckyflame.co.th
แอดไลน์เพื่อติดตามโปรโมชั่น : @LuckyFlame
หรือ https://bit.ly/LINE_LuckyFlame
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/lucky-flame/
Shopee : https://shopee.co.th/luckyflame.official

#LuckyFlame #ลัคกี้เฟลม #จุดประกายความรู้คู่ครัวเรือน
#เตาแก๊ส #เตาฝัง #เตาไฟฟ้า #เครื่องดูดควัน #เตาอบ #ซิงค์ #เครื่องทำน้ำอุ่น #หัวปรับแรงดัน
#แคมปิ้ง #เตาแก๊สพกพา #เตาแก๊สกระป๋อง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy