วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

Last updated: 17 ส.ค. 2565  |  31895 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

เตาแก๊สกระป๋อง หรือเตาแก๊สปิคนิคนั้น ถือเป็นอุปกรณ์ที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะมันช่วยให้ผู้ใช้งานทำอาหารนอกบ้านได้สะดวกขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเมื่อไหร่ก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องเชื่อมต่ออะไรยุ่งยากเหมือนเตาแก๊สขนาดใหญ่หรือเตาไฟฟ้า ด้วยเหตุนี้เอง ในปัจจุบันเราจึงได้เห็นเตาแก๊สกระป๋องถูกนำไปใช้เป็นเตาแก๊สปิคนิคกันอย่างแพร่หลาย โดยใช้เพื่อประกอบอาหารระหว่างการปิคนิคหรือแคมป์ปิ้งกันเสียส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกซื้อเตาแก๊สกระป๋องก็ควรเลือกให้ดี เพื่อให้ได้เตาที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และเหมาะสมกับการใช้งาน นอกจากนั้น เรื่องความปลอดภัยในการใช้งานก็เป็นประเด็นใหญ่ ที่ผู้ใช้ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน

แล้ววิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัยนั้น มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง? วันนี้ Lucky Flame มีข้อปฏิบัติในการใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัยมาฝากกัน

  1. ตรวจเช็คสภาพก่อนใช้งานทุกครั้งว่ามีจุดไหนที่ชำรุดหรือไม่ หากพบจุดชำรุด ควรติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้าเพื่อสอบถาม หรือ ดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข
  2. ตั้งเตาแก๊สกระป๋องบนพื้นที่เรียบเสมอกัน เนื่องจากการใช้งานบนพื้นที่ไม่เสมอกันจะทำให้แก๊สไหลได้ไม่ดีและมีปัญหาในการเร่งไฟได้
  3. หากดันล็อคไม่ได้ไม่ควรฝืนจนหัก ให้ตั้งลูกบิดไว้ที่ 0 ทุกครั้งก่อนทำการล็อคกระป๋องเข้ากับวาล์วเพื่อให้มั่นใจว่าล็อคแน่นสนิทไม่มีแก๊สรั่วออกที่ข้อต่อ
  4. ใช้งานเตาแก๊สกระป๋องบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกเท่านั้น ห้ามใช้งานในพื้นที่อับและปิดมิดชิดอย่างเป็นอันขาด
  5. เมื่อเลิกใช้งานแล้ว ควรถอดกระป๋องออกจากเตา เพื่อป้องกันการเปิดใช้งานที่ไม่ได้ตั้งใจ และเช็ดทำความสะอาดเพื่อป้องกันไม่ให้คราบอาหารเกาะและเป็นสนิมง่าย
  6. ระวังอย่าให้หล่นหรือกระแทก เมื่อเตาหายร้อนและทำความสะอาดเสร็จแล้ว ควรเก็บใส่กล่องให้เรียบร้อย แก๊สกระป๋องที่บุบหรือมีแผลของแหลมกระแทกเป็นรอยลึก ไม่ควรนำมาใช้เนื่องจากอาจเกิดแก๊สรั่วบริเวณแผลเหล่านั้น
  7. ห้ามเก็บแก๊สกระป๋องไว้ในที่ร้อน อย่างเช่นกระโปรงหลังรถ เนื่องจากความร้อนจะเร่งให้แรงดันภายในกระป๋องสูง ระยะเวลานานๆ อาจเกิดอันตรายขึ้นได้
  8. หมั่นสังเกตเปลวไฟและข้อต่อกระป๋องเป็นประจำทุกครั้งที่ใช้งาน หากมีอาการผิดปกติควรติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้าหลังการขายเพื่อดำเนินการแก้ไขทันที

? รู้หรือไม่ เตาแก๊สกระป๋องของลัคกี้เฟลมถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยมีระบบป้องกันแก๊สระเบิดจากความดัน/ความร้อนเกินถึง 2 ชั้น ช่วยคลายแรงดันและตัดแก๊สให้อัตโนมัติ ปลอดภัยหายห่วง มีความสุขกับมื้ออาหารได้อย่างเต็มที่

“ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน”

ปิ้งย่างแบบไหนดีกว่ากัน เปลวไฟ vs กระทะ

เตรียมอุปกรณ์ไปแคมป์ปิ้งอย่างไรให้พร้อม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้