บทความทั้งหมด

ห้องครัวเป็นห้องที่มีความสำคัญไม่แพ้ห้องอื่นๆ ในบ้าน เพราะห้องครัวนอกจากจะมีไว้ปรุงอาหารรสอร่อยแล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับการสานความสัมพันธ์อันอบอุ่นให้แก่คนในครอบครัวอีกด้วย ความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ของคนในบ้าน หลายๆ ครั้งก็มีจุดเริ่มต้นที่ห้องครัว   ห้องครัวถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของบ้านมาทุกยุคทุกสมัย แม้ว่าบ้านแต่ละสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่ห้องครัวก็ยังเป็นหนึ่งในห้องที่มีความสำคัญอยู่เสมอ วันนี้ Lucky Flame จะพาคุณมาย้อนดูประวัติห้องครัวแต่ละยุค แต่ละสมัยกัน ว่าห้องครัวแต่ละยุคมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง 

อาหารจานอร่อยหลากหลายจานล้วนถูกปรุงแต่งรังสรรค์ขึ้นมาจากห้องครัว รอยยิ้มเสียงหัวเราะและความสุขล้วนเกิดขึ้นที่นี่ แต่บาดแผลและรอยน้ำตาก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน ก็ห้องครัวเต็มไปด้วยมีด และของอันตรายมากมายจึงทำให้มีแนวโน้มจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ การป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับห้องครัว เนื่องจากในห้องครัวมีอุปกรณ์การทำอาหารต่าง ๆ ทั้งมีด ทั้งเตาแก๊ส ทำให้อุบัติเหตุจากการทำครัวอาจจะเป็นได้ตั้งแต่เรื่องเล็ก ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะโดนมีดบาด จาน ชามตกแตก หรือเรื่องใหญ่อย่างการที่เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ครัวก็เป็นไปได้ ดังนั้นเมื่อเรารู้แล้วว่าห้องครัวเป็นห้องที่สำคัญ และจำเป็นต้องได้รับการเอาใจใส่ในการใช้งานมากเป็นอย่างมาก Lucky flame จะมาแนะนำวิธี และเรื่องน่ารู้ 7 เรื่อง เพื่อให้เป็นความรู้แก่ทุก ๆ ครอบครัว ให้สามารถใช้งานห้องครัวได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลกัน

เตาแก๊ส VS เตาไฟฟ้า อย่างไหนดีกว่ากัน

10 ปิ้งย่างหมูกระทะเดลิเวอรีที่ส่งถึงบ้านอื่มจุใจกันไปสุดๆๆ ช่วงนี้ต้องกักตัวถูกสั่งห้างออกจากบ้านถ้างันเรามาลองดูร้านปิ้งย่าง หมูกระทะใกล้บ้าน อร่อยๆสั่งไปทานกันดีกว่า อยู่เฉยๆเดี่ยวเครียดนะครับ

หลายท่านที่ WORK AT HOME คงอาจจะเบื่อกับเมนูเดิมๆวันนี้เราลองมองหาเมนูชาบูร้านดีๆ ราคาเบาๆ ส่งถึงบ้านกันดีไหมครับ จะได้่ป็นทางเลือสำหรับมื้ออาหาร มือ้เก่าแต่อาหารแบบใหม่ ให้มีความสุขกับการรัปประทานกันให้ ฟิน! อิ่ม จุกๆๆๆ กันไปเลย ไปครับ ไปดูกันครับ

ในช่วง Work From Home หรือช่วงที่หยุดงานชั่วคราวแบบนี้ อาจทำให้ใครหลายคนดูซีรีส์ได้ยาวกว่าเดิม แต่อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพได้มากกว่าตอนที่ออกไปทำงานข้างนอกตามปกติเสียอีก มารองดูกันว่ามีความเสี่ยงที่จะเข้าค่ายเป็นโรคอะไรกันบ้านะครับ

มื้อนี้กินไรดี? ปัญหาของคนต้อง Work From Home ที่ไม่อยากออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นทางทีมงานจึงได้ลองรวบรวมเมนุจาก 3 ยูทุปชื่อดังกับอาหารง่ายๆ ทำกินเองที่บ้านแทนการที่จะเสี่ยงออกไปข้างนอกในช่วงเวลาแบบนี้ พร้อมเคล็ดลับการทำอาหารอร่อยง่ายๆ ด้วยตัวเอง แถมวัตุดิบยังหาง่าย แต่ต้องขอเตือนไว้ก่อนว่า อย่ามัวแต่ Eat จนลืม Work แล้วไม่ออกกำลังกาย ไม่งั้นน้ำหนักจะมาไวไม่รู้ตัวน้าาาา

คุณณิชาภัทร์ นันทวิภัทร เลขานุการ กรรมการผู้จัดการ บริษัทลัคกี้เฟลม จำกัด เข้ารับรางวัล Thailand Trusted Quality โดย กรมส่งเสริมการส่งออก

เคล็ดลับเลือกมังคุดอร่อยครับ :)

เคล็ดลับต้มสปาเก็ตตี้อร่อยครับ ปกติการต้มสปาเก็ตตี้ให้อร่อยต้องใช้น้ำเยอะและไฟแรงมากเพื่อให้น้ำเดือดจัด

หลายๆ ครั้งซื้อเกี๊ยวมาห่อเองทอดเองแล้วมันแอบขมนะครับ แล้วเราก็ไปคิดว่ามันต้องเป็นเพราะไอ้แป้งเกี๊ยวยี่ห้อนี้แน่ๆ >_<

วันนี้เอาวิธีกินกีวีง่ายๆ มาฝากครับ แค่ผ่าครึ่งแล้วก็เอาพลั่วมาคว้านเนื้อกีวีเข้าปากดังภาพครับ

เลือกแตงโมหวานๆ เนื้อเยอะๆ กันครับ :)

หลายๆ คนคงประสบปัญหาคราบเขม่าควันเกาะที่ก้นหม้อ ขัดกันจนมือหงิกก็ไม่ค่อยออกนะครับ วันนี้เรามารู้จักวิธีป้องกันปัญหานี้กันครับ :)

“ปูทะเล” สุดยอดวัตถุดิบจากท้องทะเล สดๆ เป็นๆ ก้ามใหญ่ เนื้อแน่น หวานทุกคำอย่างเป็นธรรมชาติ ประกอบเป็นเมนูหลากหลายจากสูตรพิเศษเข้มข้นต้นตำรับสไตล์ครัวเจ๊ง้อ

เนื่องจากความนุ่ม หอม ของแป้งซาลาเปานึ่งร้อนๆ สูตรพิเศษของเจ๊ง้อ ทำให้ใครหลายๆ คนติดใจสั่งกลับบ้านทั้งทานเองทั้งฝากเพื่อนฝูงกันคับคั่งตลอดทั้งปี เคล็ดลับแป้งซาลาเปาอันเลื่องชื่อนี้

ใช้ผักบุ้งไทย ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ด้วยการใช้มีดค่อยๆ ฉีกให้เป็นเส้นเล็กๆ จากนั้นนำผักบุ้งฝอยไปล้างและแช่ในน้ำใส่น้ำแข็ง เพื่อให้ผักกรอบ มีสีสันสวยงามน่ารับประทาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้