ปัญหาคราบเขม่าควันเกาะที่ก้นหม้อ

Last updated: 5 ส.ค. 2562  |  5237 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาคราบเขม่าควันเกาะที่ก้นหม้อ

หลายๆ คนคงประสบปัญหาคราบเขม่าควันเกาะที่ก้นหม้อ ขัดกันจนมือหงิกก็ไม่ค่อยออกนะครับ วันนี้เรามารู้จักวิธีป้องกันปัญหานี้กันครับ :)

ก่อนอื่นทำความเข้าใจกันนิดนะครับ เปลวไฟที่ดีต้องเผาไหม้สมบูรณ์และมีสีฟ้าครับ ส่วนเขม่าที่เกิดนั้น เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากปริมาณอากาศไม่พอดีกับเชื้อเพลิง ทำให้เปลวไฟออกมาเป็นสีส้มสีแดงปนและมีเขม่าขึ้นมา

  1. วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นคือการปรับอากาศให้สมดุลกับเชื้อเพลิงครับ โดยดันก้านปรับใต้เตาอย่างในคลิปวิดีโอตัวอย่างนี้ครับ ปรับจนเปลวไฟเป็นสีฟ้าครบวงนิ่งๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ https://www.youtube.com/watch?v=295ydH6wZ38

  2. กรณีปรับอากาศแล้วไม่หาย เบื้องต้นอาจเกิดจากการประกอบหัวเตาไม่พอดี หรือเกิดจากคราบไขมันหรือสนิมอุดช่องที่หัวเตา ให้ถอดหัวเตาออกมาขัดคราบออกแล้วประกอบใหม่ให้ลงล็อคพอดีกันครับ

  3. หากใช้งานนานแล้วเพิ่งเป็น โดยมากเกิดจากวาล์วมีฝุ่นหรือใยแมงมุมอุดตันวาล์วบริเวณทางออกของแก๊ส สามารถแก้ได้โดยถอดหัวเตาออกแล้วจึงใช้คอตตอนบัดทำความสะอาดบริเวณทางออกของแก๊สที่เป็นทองเหลือง

  4. ทั้งนี้ทั้งนั้น ขั้นตอนที่ 2 และ 3 อาจต้องอาศัยความชำนาญ หากมีข้อสงสัย แนะนำให้ติดต่อทางบริษัทเพื่อให้ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญอธิบายขั้นตอนการแก้ไขโดยละเอียดให้จะดีกว่าครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้