ของมันต้องมี!! เด็กหอชีวิตดี๊ดีด้วยงบ 2000

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  2900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของมันต้องมี!! เด็กหอชีวิตดี๊ดีด้วยงบ 2000

โควิดใกล้จะจบ เตรียมตบเท้าไปโรงเรียนกันได้แล้วครับ พอกันทีกับชีวิตติดบ้าน เรียน กิน นอน สอบที่บ้านตลอดน่าเบื่อสุดๆ คิดถึงเพื่อนๆ จะแย่แล้ว หลายๆ คนที่ต้องไปเรียนต่างถิ่น จำเป็นต้องออกมาใช้ชีวิตห่างไกลครอบครัว อาจจะต้องฝึกการใช้ชีวิตด้วยตนเองมากขึ้น อย่างเช่น การทำอาหารแบบง่ายๆ การบริหารจัดการเงิน หรืออาจสนุกไปจนถึงการได้จัดงานเฮฮาปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ เลยทีเดียว

เมื่อพูดถึงเรื่องการทำอาหาร การสังสรรค์ ในหอพัก หรือในรั้วมหาวิทยาลัย วันนี้ Lucky Flame ขอแนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่ควรต้องมีติดหอไว้ นับเป็นไอเทมราคาเบาๆ ไม่เกิน 2000 บาท ที่จำเป็นต้องมีติดหอไว้เพื่อความสะดวกสบาย ตอบสนองต่อการใช้งานที่หลากหลาย และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายระยะยาวได้อีกด้วย

1) เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 

ในที่นี้ มีเด็กหอคนไหนชอบทานอาหารง่ายๆ กินเองบ้างมั้ยครับ? ถ้ามี เตาแม่เหล็กไฟฟ้าก็ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะความสารพัดประโยชน์ที่ทำอาหารได้ไม่ว่าจะเป็นต้ม ผัด ทอด นึ่ง หรือแม้แต่ทานชาบูกับเพื่อนๆ ก็ยังได้ ราคาก็ไม่แพง แถมยังประหยัดไฟฟ้าอีกด้วย เพราะได้ประสิทธิภาพสูงถึง 80%++ นับเป็นเทคโนโลยีการประกอบอาหารด้วยพลังงานสะอาดแห่งอนาคตเลยทีเดียว

เคล็ดลับการใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

  1. ต้องใช้ภาชนะที่ใช้งานกับเตาได้ ทดสอบง่ายๆ ด้วยการเอาแม่เหล็กดูดที่ก้นภาชนะ หากดูดติด = ใช้งานได้
  2. วางภาชนะตรงกลางวงจะช่วยให้ประสิทธิภาพเต็มที่
  3. ในการต้มน้ำให้ต้มตามปริมาณที่รับประทาน และการปิดฝาจะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้อีกส่วนหนึ่ง
  4. หากต้องการผัดแนะนำให้ใช้ไฟกลางค่อนไปทางเบา และใส่น้ำมันหรือน้ำให้กระจายทั่วก้นภาชนะจะช่วยให้อาหารไม่ไหม้ติดก้นหม้อ
  5. ควรเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความคงทน กระจกและบอดี้แข็งแรง มีฉลากเบอร์ 5 ประหยัดไฟ
  6. ไม่ควรตั้งเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไว้ชิดกำแพง หรือมีสิ่งกีดขวางรอบๆ เตา เนื่องจากภายในเตาจะร้อนมากขณะใช้งาน ควรมีที่เปิดโล่งเพื่อระบายความร้อนออกจากตัวเครื่อง เพื่อยืดอายุการใช้งาน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า Lucky Flame รุ่น TS-T202P ได้รับฉลากเบอร์ 5 ประหยัดไฟสูงสุด กินไฟสูงสุดเพียง 5 บาทต่อชั่วโมง ราคาเพียง 1,990 บาทเท่านั้น แถมหม้อพร้อมฝาปาร์ตี้ชาบูได้เลย

2) กาน้ำร้อน

ยามดึกๆ ถ้าชาวเด็กหอเกิดอยากดื่มน้ำร้อน, ชาหอมๆ, กาแฟอุ่นๆ หรือแม้แต่โกโก้กรุ่นๆ ขึ้นมา แน่นอนว่าร้านกาแฟขาประจำอาจจะปิดแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่นึกถึงอันดับแรกก็หนีไม่พ้น กาน้ำร้อน เพราะนี่คือไอเทมที่เด็กหอทุกคนต้องมี แถมในยามเงินหมด กาน้ำร้อนยังช่วยประทังชีวิตพวกเขา ด้วยการทำให้เราได้ซดมาม่าแสนอร่อยอีกต่างหาก กาน้ำร้อนสามารถหาซื้อได้ง่าย มีขายทั่วไป อีกทั้งราคาเริ่มต้นหลักร้อยเท่านั้น

 

ส่วนกาน้ำร้อนควรเลือกอย่างไร ? สังเกตง่ายๆ

  • กำลังไฟ (วัตต์) ยิ่งสูง จะยิ่งทำความร้อนได้เร็วทันใจวัยรุ่น
  • รุ่นที่มีมอก. ช่วยให้มั่นใจได้ในความทนทานและความปลอดภัย
  • ฉลากเบอร์ห้า ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า
  • เลือกความจุที่พอดีกับการใช้งานเพื่อช่วยประหยัดค่าไฟได้อีกต่อหนึ่ง


3) หม้อหุงข้าวไฟฟ้า

คิดถึงข้าวสวยร้อนๆ ที่บ้านกันอยู่รึเปล่าเอ่ย เด็กหอทุกคน? ถ้าคิดถึงกันอยู่ ลองซื้อหม้อหุงข้าวไฟฟ้าราคาไม่แพงมาหุงข้าวที่ทางบ้านส่งมาให้ดูมั้ย หุงสุกๆ ทานกับกับข้าวอร่อยๆ กันเองให้หายคิดถึงกันไปเลย เดี๋ยวนี้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าราคาไม่แพงมาก แถมสมัยนี้ไม่ใช่แค่หุงข้าวอย่างเดียวแล้วนะ สามารถนำมาใช้ปรุงอาหารได้หลากหลายประดุจเตาไฟฟ้าดีๆ นี่เอง

เคล็ดลับเกี่ยวกับหม้อหุงข้าวไฟฟ้า

1. เลือกขนาดที่พอเหมาะกับที่รับประทาน การใช้หม้อหุงข้าวขนาดใหญ่เกินกว่าปริมาณที่ทานจะทำให้สิ้นเปลืองค่าไฟ ใช้เวลามากขึ้นโดยเปล่าประโยชน์ หากหุงเกินที่รับประทานแล้วเปิดโหมดอุ่นไปก็จะสิ้นเปลืองค่าไฟอีกเช่นกัน

2. ซาวข้าว 1-3 ครั้งแล้วแช่น้ำเย็นทิ้งไว้ก่อนหุง ตวงน้ำและปริมาณข้าวตามที่ระบุไว้ที่หม้อในหรือคู่มือขณะหุง จะช่วยให้ได้ข้าวที่ออกมากำลังดี น่ารับประทาน

3. หากหุงข้าวแล้วทานไม่มีหมด จะเก็บไว้ทานหลายวัน ให้นำข้าวที่เหลือใส่ตู้เย็นไว้ แล้วนำมาเข้าเตาอบไมโครเวฟเมื่อต้องการรับประทานจะประหยัดพลังงานกว่าเปิดอุ่นทิ้งไว้ข้ามวัน

4. เมื่อข้าวที่หุงสุก หม้อหุงข้าวตัดแล้ว แนะนำให้ปล่อยทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาทีให้ข้าวระอุอีกนิด และไอน้ำวนทั่วๆ ถึงก้นหม้อจะช่วยให้ข้าวหอมอร่อยและไม่ติดก้นหม้อ

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าดิจิทัล Lucky Flame รุ่น LRE-10D6 บอดี้สีดำสุดคูล เอาใจวัยรุ่นเด็กหอ พร้อมฟังก์ชันหุงข้าวอัจฉริยะ เลือกทำได้แม้กระทั่งข้าวอบหม้อดิน ต้มซุป ต้มโจ๊ก หรืออบเค้กก็ยังได้ ราคาเพียง 1,590 บาทเท่านั้น

4) ไมโครเวฟ

สมัยนี้ถ้านึกถึงการอุ่นอาหารทาน หรือการทำอาหารสำเร็จรูปให้สุก อย่างแรกที่นึกถึงก็หนีไม่พ้นเตาอบไมโครเวฟแน่นอน นอกจากอุ่นอาหารต่างๆ แล้ว ยังใช้ต้มน้ำร้อน เพื่อชงชา กาแฟ หรือนม แทนการใช้กาน้ำร้อนหรือกระติกน้ำร้อนได้อีกต่างหาก ด้วยความสารพัดประโยชน์ ทำให้มันคือ 1 ในอุปกรณ์ที่เด็กหอต้องมีนั่นเอง

รู้หรือไม่ ? วางอาหารริมจานไมโครเวฟ ช่วยกระจายความร้อนได้ดีกว่า

เดี๋ยวนี้เตาอบไมโครเวฟไม่แพงมากแล้ว งบ 2000 บาทสามารถเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ความจุที่เหมาะสมและกำลังไฟฟ้าที่พอดีใช้งาน (800W) ได้เกือบทั้งนั้นแล้วครับ

5) เตาแก๊สกระป๋อง

บางหอพัก ค่าไฟแสนจะแพงประดุจห้ามเด็กหอใช้ไฟฟ้าเลยทีเดียว ใช่แล้วครับ อีกตัวเลือกที่นิยมในหมู่เด็กหอก็คือ เตาแก๊สกระป๋องนั่นเอง เนื่องจากหอพักจะมีกฏห้ามให้มีถังแก๊สเพื่อป้องกันอันตรายจากเพลิงไหม้รุนแรง ทำให้เตาแก๊สกระป๋องตอบโจทย์ทั้งเรื่องทำอาหารและเรื่องความปลอดภัย แถมวันไหนมีไปทริปหรือออกค่าย พกพาง่ายใส่กระเป๋าเอาไปปาร์ตี้ปิ้งย่างชาบูกันได้อีกด้วย ถือเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่จุดประกายความสุขสนุกสนานในช่วงวัยรุ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

คำเตือน: ห้ามใช้เตาแก๊สกระป๋องคู่กับแก๊สอัดซ้ำเป็นอันขาด เลือกใช้แก๊สบิวเทนกระป๋อง 100% และใช้งานในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทเท่านั้น

เตาแก๊สกระป๋อง Lucky Flame รุ่น LF-90SD ปลอดภัยกว่าเดิมด้วยระบบเซฟตี้ คลายแรงดันเกิน 2 ชั้น บอดี้สเตนเลสทนทาน ในราคาเพียง 990 บาท แถมฟรีกระเป๋าสำหรับพกพาสะดวก

“ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน”

เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

วิธีใช้เตาแก๊สกระป๋องอย่างปลอดภัย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้