เตาแก๊สหน้ากระจกนิรภัย ปลอดภัยกว่าที่คิด อย่าใช้งานผิดก็เพียงพอ

Last updated: 4 พ.ย. 2565  |  17994 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตาแก๊สหน้ากระจกนิรภัย  ปลอดภัยกว่าที่คิด อย่าใช้งานผิดก็เพียงพอ

ในปัจจุบันได้มีการนำกระจกมาเป็นวันสุดหน้าเตาแก๊สกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งช่วยเสริมแต่งให้ครัวดูสวยงาม ทันสมัย อีกทั้งผิวกระจกสามารถเช็ดทำความสะอาดง่ายกว่าสเตนเลสที่คราบสกปรกเกาะติดได้ง่าย อย่างไรก็ตามหลายๆ ท่านคงเคยได้พบได้เห็นมาว่าเตาแก๊สหน้ากระจกมีอันตราย ใช้แล้วแตกได้ง่าย ใช้แล้วระเบิดกันต่างๆ นานา วันนี้ ลัคกี้เฟลม จะขอมาไขข้อข้องใจนะครับ ว่าอะไรคือสาเหตุให้เกิดเหตุการณ์เหล่านั้น ผู้ใช้งานสามารถป้องกันและแก้ไขได้อย่างไรบ้าง

กระจกนิรภัยชนิด Tempered Glass หรือ กระจกทนความร้อน

คือกระจกนิรภัยที่เสริมความปลอดภัยและทนทาน ด้วยการนำกระจกที่ตัดแต่งรูปทรงตามที่ต้องการแล้ว ไปอบในเตาความร้อนสูงกว่า 600 องศาเซลเซียสขึ้นไป เพื่อให้เนื้อกระจกตกผลึก แล้วนำไปพ่นด้วยลมเย็นแรงดันสูงให้ผิวด้านนอกเย็นตัวลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กระจกมีคุณสมบัติคล้ายเซรามิค คือ ทนความร้อนได้สูงขึ้นเป็นอย่างมาก และเสริมความแข็งขึ้นมากกว่าตอนเป็นกระจกถึง 4 เท่าขึ้นไป อีกด้วย


นอกจากคุณสมบัติที่ทนความร้อน แรงดัน และแรงกระแทกได้ดีขึ้น กระจกนิรภัยยังมีคุณสมบัติที่เมื่อเวลาแตก จะแตกละเอียดเป็นเม็ดเล็กๆ อยู่ภายในชั้นฟิล์มที่ผิวของกระจก ไม่พุ่งกระจาย ลดอันตรายที่อาจจะเกิดจากเหตุการณ์กระจกแตกได้เป็นอย่างมาก

สาเหตุที่กระจกหน้าเตาแก๊สแตก และ วิธีป้องกันแก้ไขหากมีปัญหาเหล่านี้

1. เลือกใช้หัวปรับแรงดันผิดประเภท เป็นชนิดแรงดันสูง 
 ควรใช้ "หัวปรับแรงดันต่ำ" เท่านั้น


ชนิดของหัวปรับแรงดัน

2. การใช้ภาชนะที่ใหญ่จนเกินไป หรือใช้ฝาครอบบังลม ทำให้ความร้อนระบายออกจากช่องว่างระหว่างหน้าเตาและภาชนะได้ยาก อีกทั้งการที่ภาชนะใหญ่จะทำให้เตารับน้ำหนักมากเกินไป เกิดความเครียดสะสมจนกระจกแตกได้
 สำหรับภาชนะก้นเรียบ ควรใช้ภาชนะที่ "ขนาดไม่เกินขารองภาชนะ" และไม่ใช้ฝาครอบเตาแก๊ส

3. เปลวไฟที่หัวเตาออกไม่ปกติ เนื่องจากหัวเตาตัน จนเปลวไฟสีแดงพุ่งแรง และมีเปลวไฟย้อนที่ใต้เตา ทำให้มีเปลวไฟสัมผัสพื้นผิวกระจก
 ควร "สังเกตเปลวไฟอย่างสม่ำเสมอ" หากพบอาการผิดปกติ เช่น ไฟแดง ก้นหม้อดำ หรือไฟลุกใต้เตา ควรติดต่อเราเพื่อหาแนวทางแก้ไข

วิธีแก้ปัญหาไฟแดง ไฟลอย มีเขม่า ก้นหม้อดำ

4. พบปัญหาวาล์วรั่ว หรือไฟล่อค้าง ทำให้ปิดเตาแล้วยังมีแก๊สออก
 หากพบปัญหานี้แนะนำให้ปิดถังแก๊สและติดต่อทางบริษัทเพื่อดำเนินการแก้ไขโดยด่วน "เรารับประกันวาล์วเปิด-ปิด เปลี่ยนให้ฟรีกรณีวาล์วรั่ว ครอบคลุมนานถึง 5 ปี"

เพียง 4 ข้อง่ายๆ นี้ หวังว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจ ใช้งานเตาแก๊สหน้ากระจกได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องกระจกจะแตกอีกต่อไป

แต่จะปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยระบบเซฟตี้ ตัดแก๊สอัตโนมัติ เมื่อเปลวไฟดับ หรือ ลืมทิ้งไว้จนน้ำแห้ง ที่เราพัฒนามาเพื่อคนขี้ลืม หมดปัญหาหม้อไหม้ แก๊สรั่ว ปิดไม่สนิท พร้อมรับประกันกระจกนิรภัยเตาแก๊ส AG Series เปลี่ยนให้ฟรี ตลอดอายุการใช้งาน

 

ลัคกี้เฟลม จุดประกายความสุขทุกครัวเรือน

เตาแก๊สตั้งโต๊ะ

เตาแก๊สแบบฝัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้